Kế nối Fanpage

Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Công viên nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh 2

Tiếp nối việc phát triển mô hình công viên nghĩa trang tại Việt Nam và là đứa em của Sơn Trang Tiên Cảnh ở Tây Ninh,Sơn Trang Tiên Cảnh tại Hậu Giang đã được khánh thành vào ngày 28-7-2013,hứa hẹn là một nơi lý tưởng để cho người đã khuất được an nghỉ mãi mãi.
Sơn Trang Tiên Cảnh-"Nghĩa Trang Xanh" ở Hậu Giang
1 góc nhỏ tại công viên nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh 2-"Nghĩa Trang Xanh" ở Hậu Giang

Dù là đàn em nhưng Sơn Trang Tiên Cảnh ở Hậu Giang có thể vượt trội hơn đàn anh về mặt chất lượng

“Sơn trang tiên cảnh” là cách gọi một hoa viên nghĩa trang nhân dân thuộc loại “siêu sang” ở tỉnh Hậu Giang, với vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD. Cho tới giờ này, đây là nghĩa trang công viên hiện đại bậc nhất miền Tây Nam Bộ.
Kiến trúc được thiết kế hài hoà
Kiến trúc được thiết kế hài hoà -công viên nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh 2

Dự án đầu tiên tọa lạc tại tỉnh Tây Ninh rộng 75ha đã được đưa vào khai thác trong năm 2011,với số vốn đầu tư là 20 triệu USD trên diện tích đất 75ha ,Sơn Trang Tiên Cảnh ở Tây Ninh đã thu hút nhiều sự chú ý của người dân miền Nam ;không chỉ phong cảnh hữu tình ,phong thuỷ tốt,các mẫu mộ được thiết kế bắt mắt hơn mà các dịch vụ và ưu đãi cũng tốt hơn so với những nghĩa trang cũ mà xưa nay vẫn đang hoạt động. 
Sau 2 năm, Công Ty TNHH Fairy Park Mekong (trực thuộc Tập đoàn Tiên Cảnh Malaysia) đã tổ chức khánh thành dự án Sơn Trang Tiên Cảnh tại số 8 – Quốc lộ 61, ấp Tầm Vu 1, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang (giáp ranh TP Cần Thơ). Dự án rộng 24ha với tổng vốn đầu tư là 20 triệu USD, được chia thành hai giai đoạn đầu tư: Giai đoạn 1 gồm 14ha đã hoàn thành và giai đoạn 2 là 10ha sẽ được tiếp tục khai thác vào tháng 9-2013. Cũng cùng số vốn đầu tư như "anh" mình,cùng một người cha tạo tác nên,nhưng được đầu tư và thiết kế trên diện tích đất nhỏ hơn, Sơn Trang Tiên Cảnh ở Hậu Giang khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp các dịch vụ nghĩa trang, mai táng chuyên nghiệp hơn và  nhằm phục vụ cho người dân địa phương cũng như khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Vị trí nằm ở vùng nông thôn yên bình,không khí trong lành mát mẻ :


Rẽ khỏi quốc lộ 1A tại ngã ba Cái Tắc (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), theo quốc lộ 61 đi về hướng thành phố Vị Thanh khoảng 4 cây số, phía bên tay trái hiện lên một cổng chào đồ sộ với bảng hiệu “Hoa viên Nghĩa trang Nhân dân Hậu Giang” thuộc xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp.

Đây là vùng nông thôn của tỉnh Hậu Giang, đất quanh vùng chuyên trồng lúa, làm vườn cây ăn trái. Nghĩa trang này còn có tên gọi “Sơn trang tiên cảnh” với số vốn đầu tư 20 triệu USD vừa được khánh thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng vào ngày 28/7/2013.



Những con đường trải nhựa phẳng phiu, rộng thênh thang đi giữa những hàng mộ thẳng tắp, được thiết kế khá cầu kỳ, công phu, đẹp mắt. Những thảm cỏ xanh mướt, những hàng cây xanh mới được trồng, hứa hẹn những con đường rợp bóng cây xanh như trong công viên hoặc giữa thành phố.
Một nhà hỏa táng hiện đại, đẹp như một biệt thự làm cho những người đến đây có cảm giác đưa người thân về nơi an lạc nào đó chứ không phải vào lò hỏa táng. Còn đối với những ai đưa người thân ra huyệt mộ, họ không có cảm giác đưa về cõi chết mà như là vào chốn “tiên cảnh”, giống như tên gọi của khu nghĩa trang.

Sơn Trang Tiên Cảnh ở Hậu Giang là "nghĩa trang xanh" thân thiện với môi trường 

Với tiêu chí “Nghĩa trang xanh”, Sơn Trang Tiên Cảnh áp dụng quy hoạch theo phương thức tiên tiến, thỏa mãn các nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo và truyền thống văn hóa của người Việt Nam. Bên cạnh đó, Tiên Cảnh còn được thiết kế với không gian xanh nhiều hoa thơm, cỏ lạ, suối nước, non bộ theo mô hình Thủy Liêm Động, Hoa Quả sơn, tượng Bát Tiên… Cùng với đất chôn cất, Tiên Cảnh cũng cung cấp các dịch vụ hoả táng và khu lưu cốt.
Những người có trách nhiệm của Công ty Cổ phần Fairy Park - Mê Kông (đơn vị đầu tư xây dựng “Sơn trang tiên cảnh”) cho biết, mức giá cho một phần mộ (từ 1 - 2 người) ở đây có đủ các hạng, dành cho từ các gia đình bình dân đến gia đình giàu có.
Giá trung bình từ 64 triệu đồng đến hơn 500 triệu đồng cho một phần mộ, bao gồm cả chi phí xây dựng phong thủy. Mức giá trên gồm diện tích đất, phí chăm sóc bảo quản, chi phí khuôn viên đường phía trước, xây kim tĩnh, phí xây dựng phong thủy... Con số 500 triệu đồng chưa phải là mức giá cao nhất cho một phần mộ ở nghĩa trang này.
Tại đây còn có một số ít phần mộ có giá hơn 700 triệu đồng, thậm chí cao hơn. Tính ra, giá 1m2 đất (ở vị trí cao cấp nhất) dành cho người chết trong “Sơn trang tiên cảnh” ở tỉnh Hậu Giang còn cao hơn 1m2 đất ở khu trung tâm thành phố Cần Thơ. Một “ngôi nhà” dành cho người chết ở đây có giá cao gấp nhiều lần nhà của một gia đình bình thường ở tỉnh Hậu Giang.
1 góc phần mộ của nghĩa trang siêu sang nửa tỷ đồng
1 góc phần mộ của nghĩa trang siêu sang nửa tỷ đồng-công viên nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh 2

Ngoài các phần mộ, tại đây còn có khu lưu giữ hài cốt với giá mỗi ô vài chục triệu đồng. Cao cấp nhất là khu hài cốt đơn có công viên có giá hơn 40,5 triệu đồng, khu hài cốt đôi có công viên có giá trên 51,2 triệu đồng… Những người có trách nhiệm của Công ty Cổ phần Fairy Park - Mê Kông cho biết, giữa “Sơn trang tiên cảnh” với các nghĩa trang nhân dân khác có sự khác biệt rất rõ ở không gian của nghĩa trang.
Không gian ở đây được thiết kế là không gian xanh, không chỉ là nơi lý tưởng cho người chết an nghỉ mà còn phục vụ thân nhân của người đã khuất đến đây như là một nơi thư giãn. Còn dịch vụ phục vụ cho việc an táng, cải táng ở đây cũng có nhiều điểm vượt trội như các ngôi mộ được chăm sóc, bảo quản lâu dài, được bảo vệ 24/24h; lò hỏa táng được vận hành bằng công nghệ hiện đại không ô nhiễm môi trường… tạo tâm lý yên tâm nhất cho người thân của người chết.
Những nhà đầu tư đã rất có lý khi chọn lựa vị trí xây dựng nghĩa trang này. Ngoài vị trí thuận lợi cho việc đi lại, “Sơn trang tiên cảnh” còn nằm ở vị trí trung tâm của nhiều đô thị trong vùng. Nghĩa trang nằm kề khu công nghiệp Cái Tắc đang xây dựng sầm uất, chỉ cách thành phố Cần Thơ và các đô thị lớn khác như thành phố Vị Thanh, thị xã Ngã Bảy, thành phố Sóc Trăng mỗi nơi chỉ vài ba chục cây số.
Sau cả một đời mưu sinh ở chốn đô thị, về cuối đời, họ thường có nhu cầu trở về nơi nông thôn yên bình. Một chỗ trong “Sơn trang tiên cảnh” yên bình, nằm giữa vùng cây trái, đồng lúa, hẳn là sự lựa chọn của những “đại gia” xuất thân từ miền quê.
Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ và những cách thức thanh toán,xin vui lòng liên hệ :

Vũ Phi Thanh
S.E.O - Công ty TNHH Hậu Phong
Skype: thanhvuphi
Mobi: 01649913087
Ngoài ra còn có các công viên nghĩa trang khác bạn có thể tham khảo thêm tại trang web www.nghiatrangvietnam.net và bài viết :












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét